CÔNG TÁC ỦNG HỘ ĐỒNG BÃO DO ẢNH HƯỞNG CƠN BÃO SỐ 3 YAGI

Chủ nhật - 15/09/2024 22:51
TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ THANH AN
 ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BỊ ẢNH HƯỞNG CƠN BÃO YAGI

Do ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi, mưa to trên diện rộng do hoàn lưu của bão số 3 tại các tỉnh miền núi phía Bắc, nhất là các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Thái Nguyên, Lạng Sơn do đã có mưa to đến rất to, làm lũ quét, lũ ống làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
Sự tàn phá do siêu bão lần này nhắc nhở chúng ta về tác động của các sự kiện thời tiết cực đoan đến trẻ em, trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng",
Theo UNICEF, có gần 19 triệu người (bao gồm 5,5 triệu trẻ em) sống ở những tỉnh bị bão ảnh hưởng nặng nề nhất là Lào Cai, Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Hòa Bình, Thái Nguyên và Phú Thọ.
Siêu bão Yagi đã tàn phá 26 tỉnh miền Bắc, khiến 324 người chết hoặc mất tích, trong đó có 24 trẻ em. Ước tính, bão đã gây thiệt hại tới 141.469 ngôi nhà, 550 cơ sở y tế và 805 trường học, trong khi khoảng 400.000 hộ gia đình không có nước sinh hoạt.
Khoảng hai triệu trẻ em bị gián đoạn tiếp cận đến giáo dục, hỗ trợ tâm lý và chương trình dinh dưỡng học đường. Cơ quan chức năng đã phát đi cảnh báo về mưa lớn kéo dài, lũ quét và sạt lở đất vẫn đang tàn phá các địa phương và người dân miền Bắc.
Trước những nỗ đau mất mát người và tài sản của đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra. Ngành GD&DT huyện kiêu gọi sự chung ta góp sức của toàn ngành. Trong đó, Công đoàn trường kịp thời kêu gọi sự ủng hộ của CBGV,NV và HS.
Sáng ngày 16/9/2024 Trường tiểu học xã Thanh An, tổ chức buổi quên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Yagi gây ra với tổng số tiền: 8.710.000đ.
Một số hình ảnh buổi quyên góp:
 
 

 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay92
  • Tháng hiện tại1,584
  • Tổng lượt truy cập402,589
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi