CÔNG TÁC PHỐI HỢP KHÁM SỨC KHỎE ĐẦU NĂM CHO HỌC SINH

Thứ hai - 16/09/2024 21:12

                TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ THANH AN PHỐI HỢP  VỚI TRẠM Y TẾ XÃ
                   CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO HỌC SINH ĐẦU NĂM HỌC
         

                Sáng ngày 17 tháng 9 năm 2024, Trường tiểu học xã Thanh An, huyện Điện Biên phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức  khám sức khỏe tổng quát đầu năm cho học sinh. Đây là đợt khám sức khỏe định kỳ theo quy định và kế hoạch phối hợp giữa nhà trường và Trạm tâm y tế xã. Hơn 500  học sinh đã được thăm khám sức khỏe theo quy định.
               Công tác khám bệnh gồm: Theo dõi sức khỏe học sinh, phát hiện giảm thị lực, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng, rối loạn sức khỏe tâm thần và các bệnh tật khác để xử trí, chuyển đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. và áp dụng chế độ học tập, rèn luyện phù hợp với tình trạng sức khỏe.  Sơ cứu, cấp cứu theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.Tư vấn cho học sinh, giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh về các vấn đề liên quan đến bệnh tật, phát triển thể chất và tinh thần của học sinh; hướng dẫn cho học sinh biết tự chăm sóc sức khỏe; trường hợp trong trường học có học sinh khuyết tật thì tư vấn, hỗ trợ cho học sinh khuyết tật hòa nhập cộng đồng. 
               Thông báo định kỳ tối thiểu 01 lần/năm học và khi cần thiết về tình hình sức khỏe của học sinh cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh. Nhân viên y tế trường học đánh giá tình trạng sức khỏe học sinh vào cuối mỗi cấp học để làm căn cứ theo dõi sức khỏe ở cấp học tiếp theo. Lập và ghi chép vào sổ khám bệnh, sổ theo dõi sức khỏe học sinh, sổ theo dõi tổng hợp tình trạng sức khỏe học sinh.
               Triển khai các chương trình y tế, phong trào vệ sinh phòng bệnh, tăng cường hoạt động thể lực, dinh dưỡng hợp lý, xây dựng môi trường không khói thuốc lá, không sử dụng đồ uống có cồn và các chất gây nghiện. Phối hợp trong việc truyền thông giáo dục sức khỏe, tổ chức các chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cho học sinh.  Thống kê báo cáo công tác y tế trường học định kỳ, đột xuất theo đúng quy định.
               Một số hình ảnh của hoạt động:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập838
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm800
  • Hôm nay401
  • Tháng hiện tại1,908
  • Tổng lượt truy cập402,913
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi