Giáo viên tổ khối 1- Trường Tiểu học xã Thanh An trong công tác dạy học trực tuyến ứng phó với dịch bệnh COVID-19

Thứ hai - 16/10/2023 11:17

Giáo viên tổ khối 1- Trường Tiểu học xã Thanh An trong công tác dạy học trực tuyến ứng phó với dịch bệnh COVID-19

Giáo viên tổ khối 1- Trường Tiểu học xã Thanh An trong công tác dạy học trực tuyến ứng phó với dịch bệnh COVID-19

Giáo viên tổ khối 1- Trường TH xã Thanh An 

trong công tác dạy học trực tuyến ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

 

          Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, đối với ngành giáo dục việc dạy học trực tuyến là phương án tối ưu nhất trong thời điểm hiện nay, để việc dạy học trực tuyến diễn ra có hiệu quả cao đòi hỏi phải có sự nổ lực của cả thầy và trò, đặc biệt cần có sự phối hợp đồng bộ giữa nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Để thực hiện tốt với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học” của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Xác định dạy học trực tuyến là nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm hiện tại, với tinh thần chủ động, thực hiện chỉ thị của Chính Phủ, dưới sự chỉ đạo kịp thời của BGH, giáo viên nhà trường đã được tập huấn sử dụng các phần mềm Meet, zoom,.. trong họp trực tuyến và dạy kiến thức cho học sinh thật tiện lợi.  Ngay từ những ngày đầu nghỉ dịch từ ngày 8/11/2021, tổ khối chuyên môn  khối 1 đã tập huấn thêm, giáo viên đã tích cực trau dồi, tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, ƯDCNTT trong dạy học trực tuyến. Một vài buổi đầu còn nhiều bỡ ngỡ, sau đó toàn thể giáo viên trong tổ đều đã có kĩ năng, thành thạo ƯDCNTT trong dạy học trực tuyến. Giáo viên đã biết sử dụng các kĩ năng trên phầm mềm, biết cách đưa bài giảng powerpoint, video và bài tập lên cổng học liệu. Ngoài hình thức dạy học trực tuyến giáo viên còn giao bài trên trang mạng OLM, xây dựng phiếu bài tập trên giấy để giao cho học sinh chưa có đủ điều kiện học trực tuyến vào thứ hai hàng tuần, giao bài tập gửi lên nhóm zalo cho các em học sinh,…Có đôn đốc, kiểm tra, đánh giá thường xuyên học sinh học tập và làm bài tập. Sau 3 tuần tạm dừng đến trường để phòng chống dịch, giáo viên tổ1 cùng các tổ khối khác đã giảng dạy trên các phần mềm như: Meet, zoom, k12online,… ở tất cả các khối học theo thời khoá biểu cho nên việc học tập, giảng dạy học sinh của khối 1 cũng như của Trường TH xã Thanh An tốt và mang lại hiệu quả tương đối cao. Không có học sinh nào bị bỏ rơi lại phía sau,....

Để có được những thành công ban đầu như vậy, mỗi đồng chí giáo viên  luôn tâm huyết, cố gắng phát triển bản thân, tạo động lực khích lệ, động viên lẫn nhau để có những giờ dạy hiệu quả, được phụ huynh và học sinh tin cậy. Trong công tác là người quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và bản lĩnh đổi mới, nghiêm túc và tận tụy với công việc và tham gia mọi hoạt động của nhà trường mang lại nhiều thành tích cao. Cùng nhau đoàn kết, chung lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh và thực hiện tốt việc dạy học trực tuyến”.  

MỘT SỐ HÌNH ẢNH DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Nguồn tin: Giáo viên tổ khối 1- Trường Tiểu học xã Thanh An 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay56
  • Tháng hiện tại1,321
  • Tổng lượt truy cập402,326
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi