LẾ HỘI HOA BAN RỰC RỠ SẮC XUÂN

Thứ hai - 16/10/2023 11:16

LẾ HỘI HOA BAN RỰC RỠ SẮC XUÂN

LẾ HỘI HOA BAN RỰC RỠ SẮC XUÂN

LẾ HỘI HOA BAN RỰC RỠ SẮC XUÂN

 

Tháng 3/2022, núi rừng Tây Bắc như ngập tràn trong sắc trắng hoa ban. Và Lễ hội Hoa Ban – Điện Biên như lời mời gọi du khách thập phương đến với bản sắc văn hóa độc đáo nơi đây. Lễ hội Hoa Ban đã trở thành lễ hội thường niên của đồng bào các dân tộc Điện Biên. Đây cũng là một hoạt động chào đón, “khởi đầu” cho mùa du lịch hấp dẫn, đầy thú vị khi du khách về với miền ban trắng.

Hòa trong không khí tưng bừng của Lễ hội CBGVNV và HS nhà trường hưởng ứng các hoạt động quảng bá tuyên truyền về ngày hội của tỉnh.

Lễ hội Hoa Ban càng có ý nghĩa khi khai mạc đúng vào ngày 13/3, thời khắc mà cách đây 68 năm, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã nổ phát súng đầu tiên mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu."

Lễ hội không chỉ khoe sắc hoa ban mà còn là dịp tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của cộng đồng 19 dân tộc tỉnh Điện Biên; quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, tiềm năng du lịch của tỉnh.

Không chỉ dừng lại ở việc khoe sắc hoa ban, loài hoa biểu trưng riêng có của núi rừng Tây BắcLễ hội Hoa Ban còn là dịp để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của cộng đồng 19 dân tộc tỉnh Điện Biên; quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và những tiềm năng du lịch của Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung tới đông đảo người dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Với niềm tự hào, ý thức trách nhiệm, sự đoàn kết một lòng giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc, Điện Biên đã, đang và sẽ tiếp tục bảo tồn, phát huy và lan tỏa những giá trị nội sinh, biến tiềm năng, lợi thế thành động lực thúc đẩy du lịch nói riêng và kinh tế xã hội nói chung phát triển nhanh, bền vững, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Một số hình ảnh của Lễ hội Hoa Ban

 

                                                                                                                                                                Nguồn tin: Trường tiểu học xã Thanh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay92
  • Tháng hiện tại1,618
  • Tổng lượt truy cập402,623
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi